Tầm quan trọng của kì thi vào lớp 10 như thế nào?

Chào các em!
Kì thi tuyển sinh THPT hay là kì thi vào lớp 10 là kì thi vô cùng quan trọng trong quãng đời của mỗi em học sinh. Cấp 1 lên cấp 2 các em không phải thi chuyển cấp vậy nên thi vào lớp 10 là kì thi chuyển cấp đầu tiên, cũng là dấu mốc quyết định con đường mai sau các em.

Thi vào lớp 10- Kỳ thi tuyển sinh gian nan vất vả

Thi vào lớp 10 là giai đoạn gian nan và khó khăn nhất đối với học trò. Từ khi cắp sách đến trường, các em đều được nghỉ hè nhưng đến cuối lớp 9, các em sẽ phải ôn luyện để chuẩn bị kì thi vượt cấp.
Trong 1 tháng ôn thi, các em sẽ phải chuẩn bị cho mình những kiến thức thật tốt về các môn thi bắt buộc cho kì thi vào 10. Phải đi học thêm, phải tìm các tài liệu ôn tập; nhiều trường mở cho học trò các lớp học thêm, các lớp luyện đề. Học trò được làm nhiều đề luyện sẽ có thêm những kinh nghiệm làm bài, những kiến thức để bước vào ngày thi thật không bị bỡ ngỡ.

thi-vao-lop-10


Tâm lý lo lắng không chỉ riêng các em mà còn của các bậc phụ huynh. sức ép thi cử đè nặng làm cho tinh thần của các "sĩ tử" mỏi mệt, sức khỏe giảm sút. Đây là thời kì mà bố mẹ cần ở bên, động viên các em, bồi bổ sức khỏe để các em ôn thi vào lớp 10 cho tốt. Không nên quát mắng, nóng giận trong khoảng thời gian này vì các em rất mẫn cảm, dễ xúc động.

Trong những ngày gần kề trước khi kì thi vào 10 tuyển sinh THPT, thầy cô và gia đình cần hăng hái khích lệ các em hơn nữa giúp các em vững tâm; không nhồi nhét thêm bài tập cho các em mà hãy nhắc lại những kiến thức căn bản để các em nắm chắc hơn. Vài 3 ngày cuối các em không nên học quá nhiều nữa mà hãy tranh thủ ăn- ngủ- nghỉ để có được tinh thần sức khỏe tốt nhất đến ngày thi. Ba mẹ và gia đình luôn là nguồn động lực lớn cho các em hoàn tất kì thi của mình.

Chúc các em học tập thật chăm chỉ, chuẩn bị cho mình những tri thức và kĩ năng thật tốt để thắng lợi trong mọi kì thi.
Các em có thể tham khảo 1 số dạng đề thi vào 10 dưới đây do các thầy cô biên soạn và sưu tầm nhé:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đóng vai người lính Tây Sơn kể lại Hoàng Lê nhất thống chí hồi thứ 14